Đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây: Nay đã nên hình
(ĐSCT) Dự án đường cao tốc Bắc - Nam, đoạn từ TPHCM đi Long Thành - Dầu Giây (Đồng Nai) dài 55km, đóng vai trò gắn kết các trung tâm kinh tế trọng điểm tại miền Đông Nam bộ là Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu với TPHCM, tạo ra một hành lang phát triển kinh tế cho khu vực. Đến nay, gói thầu 1A thi công trên địa bàn TPHCM đã hoàn thành được gần 30% khối lượng. Các gói thầu 1B, gói thầu số 3 đều đã được khởi công, tạo nên một vóc dáng con đường trong tương lai gần.
Công nhân thực hiện công đoạn phá mũ cọc nhồi
Theo ông Ren Yufang - Giám đốc dự án gói thầu 1A đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây do Tổng công ty cầu đường Trung Quốc (RB) chịu trách nhiệm thi công, gói thầu 1A đã thi công được 27,2% khối lượng. Trong tổng số 3,5km của gói thầu 1A (đoạn từ Km4+000 đến Km7+500) của toàn tuyến dự án, RB đã hoàn thành cốt nền cho 200 mét đường dẫn lên cầu, chuẩn bị gia tải và đúc mố cầu. Do thiết kế đường trên cao, chủ yếu là cầu cạn nên công việc thi công đòi hỏi độ chính xác cao. Để hoàn thành gói thầu 1A, nhà thầu sẽ phải đúc 84 trụ cầu và một mố cầu, vượt qua gần 10 vị trí có kênh rạch, trong đó có một sông cấp sáu.
Gói thầu 1A đã thi công được 27,2% khối lượng
Anh Toàn, công nhân trên công trường, cho biết: “Chẳng gì khó chịu bằng việc phải lom khom chui vào trong ruột của khung thép, dùng dây kẽm gia cố từng điểm tiếp xúc để làm khung thép cho xà mũ giữa cái nắng chang chang nhưng yêu cầu của công việc là không để sót một mối tiếp xúc nào nên phải cố. Trong những nghề lao động chân tay thì nghề làm công nhân cầu đường là một trong những nghề vất vả bậc nhất”. |
||
QUANG HÀ |
Newer news
- Dự án PPP cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ: Xóa thầu, đấu lại
- Dự án BOT xây dựng cầu Châu Đốc - An Giang “mắc cạn”
- Quảng Ngãi: Tăng tốc dự án cầu Cửa Đại
- Hàng loạt doanh nghiệp lớn trong nước muốn đầu tư cao tốc Bắc - Nam
- Tiến độ 11 dự án cao tốc Bắc Nam
Older news